Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch - bài đọc thêm - phần cuối

Đăng ngày: 13/03/2014 23:13
.


Như vậy , qua bản dịch về sự tích của Đền Quán Đôi của : VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM - PHÓ GS- TS ĐỖ THỊ HẢO , chúng ta thấy rất rõ ràng rằng - Câu chuyện về Đền Quán Đôi chẳng có liên quan gì đến TRẬN ĐỒ TRẤN YỂM TRÊN SÔNG TÔ LỊCH cả - Hai chuyện này chẳng có liên quan gì đến nhau . Là một người đã có một thời gian dài nghiên cứu về Huyền thuật , HungBui thấy rất rõ điều này . Trời có luật Trời , Đất có luật đất , Người có luật của người , Cõi Âm cũng có luật của cõi Âm . Chẳng có Thần , Thánh nào lại đi làm cái việc trừng phạt những con người đang đổ mồ hôi , công sức ra cải tạo , xây dựng quê hương một cách tầm bậy như thế cả . Thần tại Quán Đôi là một Linh Thần , có công với nước , được nhiều Triều đại ban tặng Sắc phong , không thể là nguyên nhân tạo ra những đau khổ cho con người chúng ta một cách hồ đồ như đã nêu được . Thần Linh được các Triều đại tôn thờ , đều vì một lý do Linh thiêng hộ Quốc - An dân , chúng ta không thể đổ tội cho Thần , Thánh được . Nếu có người nào định làm vậy , thì chính là thái độ phỉ báng đối với Thánh , Thần.

Tuy nhiên , chúng ta nên để ý một chi tiết đáng chú ý sau :

" Ba ngày sau, bỗng trời đất tối tăm, hai mẹ con tự nhiên hoá tại đền (đó là ngày 21 tháng 5). Dân làng kéo ra xem thấy mối đã đùn lên thành ngôi mộ. Từ đó nơi đây rất thiêng, ai có trắc trở khó khăn đến cầu khẩn đều được bình yên, nhân dân bèn lập miếu thờ phụng. " .

Đây chính là hiện tượng THIÊN TÁNG trong thuật Phong thủy . Chính điều này dẫn đến kết luận là nơi đây có Huyệt kết ( Có thể Huyệt chính hay Huyệt bàng , HungBui chưa dám kết luận , chỉ biết nơi đây là một khu vực tập trung trường Khí rất mạnh . ) .

Bây giờ chúng ta trở về với sông Tô Lịch ngày xưa . Theo cuốn ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM QUA CÁC ĐỜI của ĐÀO DUY ANH :

Bấy giờ , con sông Tô Lịch còn là một con sông lớn , chẩy vào Hồ Tây bấy giờ còn là một khúc của sông Hồng , ở chỗ gọi là Hồ Khẩu ngày nay . Thành của Trương Bá Nghi đó có lẽ là ở khoảng giữa sông Tô Lịch và Hồ Tây hiện tại . Sông Tô Lịch không phải là một nhánh từ nguồn chảy xuống sông Hồng , mà là một nhánh từ sông Hồng phân ra , cho nên nước chảy từ sông Hồng về sông Tô Lịch { Trong sách Thiền uyển tập anh chép chuyện TỪ ĐẠO HẠNH thử phép , ném một cây gậy xuống sông Tô Lịch ở cầu YÊN QUYẾT ( Tức là Cống Cót ) , thì thấy cây gậy trôi ngược dòng về phía cầu TÂY DƯƠNG ( Tức Cầu Giấy ) , điều đó cũng chứng tỏ rằng nước sông Tô Lịch chảy từ sông Hồng vào , cho nên khi cây gậy trôi từ Cống Cót về Cầu Giấy gọi là trôi ngược - Chú thích của sách - NV } . Thành của Trương Bá Nghi lúc bấy giờ tất phải ngoảnh mặt về Bắc ra phía cửa sông Tô Lịch ở chỗ Hồ Khẩu , cho nên mới có hiện tượng nước chẩy ngược trước mặt thành . Lý Nguyên Gia tin Phong thủy , thấy hiện tượng ây cho nên mới xin dời thành sang phía Bắc sông Hồng ( có thể là vào địa điểm Thành Long biên cũ ) . Có lẽ vì thấy bất tiện cho nên chỉ mấy tháng sau nhà Đường lại quyết định dời Phủ trị về Tống Bình ở phía Nam sông . Bấy giờ thành mới có lẽ làm về phía Đông thành cũ gần với sông Hồng ngày nay hơn - Như thế cũng đủ tránh được cái hiện tượng nước chẩy ngược ở trước mặt thành .

Theo H. Maspéro - căn cứ vào Man thư - Thì năm 863 , khi quân Nam Chiếu xâm lược nước ta , khoảng Hà nội ngày nay có đến ba thành : Thành thứ nhất là thành Đô hộ Phủ , do quân nhà Đường cố thủ đến cùng ; Thành thứ hai là thành cũ trên sông Tô Lịch , do quân Hà nam chiếm đóng ; Thành thứ ba là Tử thành do quân Nam Chiếu chiếm đóng ( Man thư , q4 và Tư trị thông giám , q260 ) . Thành Đô hộ Phủ ở phía Đông thành cũ Tô Lịch , vì khi quân Đường cùng thế quyết định phá vây để thoát thì Man thư chép rằng họ xông ra bờ sông ở phía Đông thành , và khi ra đến sông thấy không có thuyền thì họ lại vào " La thành ở phía Đông " . Về sau Cao Biền xây Đại La Thành cũng là xây đắp thêm ở địa điểm ây mà thôi - ( Sách đã dẫn - T 95-96 - NV ) .

Cũng về sông Tô Lịch , theo cuốn SỬ HỌC BÍ KHẢO của ĐẶNG XUÂN BÀNG ( Ông nội của Cố TBT Trường Chinh ) - Đây là một cuốn sách về Phong thủy hay nhất còn lại từ trước đến nay

Hà nội có : Sông Nhị Hà ( Nguồn từ sông Lô , sông Lôi ( sông Chảy ) , tỉnh Tuyên Quang , sông Thao , sông Đà tỉnh Hưng Hóa và sông Đáy tỉnh Sơn Tây , hội nhau ở Bạch Hạc , tỉnh Sơn Tây chảy theo hướng Nam đến huyện Yên Lạc , chia một chi xuống Đông là sông Nguyệt Đức , chảy vào Bắc Ninh , lại chảy xuôi đến phía Đông Tỉnh thành ( Hà nội ) thì chia một chi phía Tây gọi là sông Tô Lịch , chảy vào sông Nhuệ , lại chẩy theo hướng Nam đến huyện Thanh Trì , chia một chi phía Đông gọi là sông Đại Bi , lại chảy theo hướng Nam đến huyện Thượng phúc , thì chia một chi phía Đông gọi là Kim Ngưu , lại chảy xuôi qua tỉnh thành Hưng yên , chia một chi phía Tây gọi là Xích Đằng...


Sông Nhuệ , từ Huyện Từ Liêm tỉnhHà nội chảy vào Lang Đàm ( Linh Đàm - NV ) , rồi theo hướng Đông Nam chảy qua các huyện Thanh Oai , Thanh Trì đến ngã ba Hà Liễu thì có sông Tô Lịch , từ sông Nhị Hà chia qua các huyện Vĩnh Thuận , Từ Liêm , Thanh Trì từ phía Đông đến nhập vào . Lại chảy từ hướng Tây Nam đến ngã ba Nghiêm xá , huyện Thượng Phúc , thì có sông Đỗ Đồng bắt đầu từ đầm Ngũ xã tự phía Đông chảy nhập vào . Lại chảy theo hướng tây nam đến ngã ba Tả giai có sông Kim Ngưu , bắt đầu từ Hồ Tây huyện Vĩnh Thuận rồi từ phía Đông nhập vào ..."

Xét sách AN NAM KỶ YẾU chép rằng : Lý Nguyên Gia đời Đương Mục Tông làm Đô hộ , thấy cửa Phủ có dòng nước chảy ngược , sợ người Giao Châu làm phản , nên năm Trường Khánh thứ 4 ( 824 ) , sai thày Địa lý xem đất , chọn được đất bờ sông Tô Lịch liền đắp thành nhỏ rồi rời Phủ lên đấy . Xem thế thì thành Thăng Long bắt đầu từ niên hiệu Trường Khánh dời đi trong niên hiệu Bảo Lịch ( Năm Bảo Lịch thứ nhất là 825 ) , đắp lại trong niên hiệu hàm Thông . Từ đời Lý , đời Trần về sau , đời nào cũng có sửa đắp . Nay thành có 16 cửa Ô , 36 phố phường là xây dựng trong niên hiệu Cảnh Hưng ( Niên hiệu Lê Hiển Tông 1740 - 1786 ) đời Lê chứ không phải dấu cũ thành Đại La của Cao Biền . Thành Đại La của Cao Biền lại không phải dấu cũ thành Đại La của Trương Bá Nghi , cũng không phải lỵ sở Giao Chỉ cũ đời Tuỳ ..."

Còn trong cuốn VŨ TRUNG TÙY BÚT của PHẠM ĐÌNH HỔ có viết " Lại như phường Giang Khẩu ngày xưa về sau đổi thành Hà Khẩu . Phường này tiếp giáp với sông Nhĩ Hà , là nơi nước sông phânlưu đổ vào sông Tô Lịch nên quanh năm phải khổ sở vì nạn nước xói lở bờ mà chẳng có cách gì ngăn được . Thời Trung Hưng ( Chỉ giai đoạn sau năm 1533 ) , san dọc bến sông phường Hà Khẩu để lấy chỗ cho dân Hoa kiều cư ngụ . Hoa kiều ở đây bèn khải xin chở đá làm một mỏm nhọn chắn ở Thượng lưu . Từ đó hết nạn nước xói mà từ ven sông trở xuốngphía Nam mới dần dần hình thành bãi phù sa . Về sau người ta kéo đến đó tụ họp , do vậy mà các bến Thái Cực ( Nay là sau Hàng Bạc ) , Đông Hà ( Thuộc Hàng Gai ) , Đông Các ( Hàng Bạc ) , trở thành phường phố , nhà cửa san sát như vẩy cá , mà hai Vạn Mắm , Bè ( Phố Hàng Mắm , Hàng Bè ) ra cho đến bến Tây Long đều trở thành nơi đô hội cả . 

HungBui xin nhắc lại ý kiến của mình đã viết ở trên :
" Như vậy ,ta có thể kết luận rằng : Trong quá trình xây dựng Thành Đại la ,Cao biền gặp một vùng đất có kết cấu không ổn định nên đã thực hiên việc trấn yểm kể trên với mục đích làm cho đất cứng và ổn định hơn trước.Biện pháp thực hiện là dùng thủ pháp điểm huyệt đất tương tự như thủ thuật Châm cứu,điểm huyệt trong đông Y.Ở đây còn có ý nghĩa sâu xa là chấn yểm các Long mạch ,các huyệt phát Đế vương của đất Việt.Tuy nhiên vì có sự sai lầm về độ số hướng Tây nên sự trấn yểm không được trọn vẹn.Bằng chứng là Sông Tô lịch vẫn còn tồn tại và chỉ thời gian ngắn sau này nước việt dã giành được độc lập.Một dải Long mạch đã nói ở trên vẫn phát sinh ra những con người nổi tiếng ,những vùng đất Địa linh nhân kiệt như chùa Dâu,núi Yên tử,Đền Kiếp bạc...Một nguyên nhân nữa sau này,đã phá hoại sự Linh thiêng của Long mạch là các việc san lấp của người Pháp, cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20.Không biết vô tình hay hữu ý,khi xây dựng TP.HÀ NỘI,người Pháp đã cho lấp mất khúc sông Tô lịch,nơi đổ ra sông Hồng -Nay là các phố Hàng Buồm,Hàng Bạc,Cầu Gỗ...Và Nhà thờ lớn HÀ NỘI hiện nay đặt trên nền của Tháp Báo Ân ngày xưa...

" Một dân tộc đã được Thiên nhiên ưu đãi về Địa linh về Sinh khí phải suy nghĩ như thế nào về trách nhiệm bảo vệ và khai thác sức mạnh Tâm sinh lý đó. Chúng ta cần phải có các chương trình đào tạo các bậc anh hùng , hào kiệt , những bậc hiền tài cho Đất nước , những Vĩ nhân cho thế hệ mai sau. Ngày trước các bậc Thánh Đế ,Minh Vương coi đó là trách nhiệm lớn nhất đối với Non sông,Đất nước. - NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG "

3/ NGUỒN NĂNG LƯỢNG NÀO ĐÃ KHIẾN TRẬN ĐỒ BÁT QUÁI VẬN HÀNH LIÊN TỤC SUỐT HƠN 1.000 NĂM QUA . 

Phần này HungBui đã viết: " Người ta chỉ có thể Trấn yểm tại nơi có kết Huyệt vì chính năng lượng của Địa Huyệt này tạo thành nguồn động lực giúp cho Trận đồ vận hành được - Giống như một nguồn xăng vô tận để chạy máy ô tô vậy . Năng lượng tại nơi kết Huyệt sẽ tạo thành Mô men xoắn , khiến Trận đồ xoay chuyển được theo Thời gian - Có điều nó quay thuận hay nghịch là phụ thuộc vào tính chất của Địa Huyệt . Đây là nguồn Năng lượng để duy trì Trận đồ Trấn yểm có thể hoạt động liên tục hàng ngàn năm . Người lập ra Trận đồ chỉ cần cung cấp một năng lượng ban đầu rất nhỏ , khiến cho Trận đồ chuyển động được ( Giống như thắng sức Ỳ ban đầu ) , sau khi chuyển động , nó nhận Năng lượng của Địa Huyệt và quay với vận tốc góc ngày càng lớn dần theo Thời gian . 

4/ MỘT VÀI Ý KIẾN VỀ CÁCH HÓA GIẢI TRẬN ĐỒ BÁT QUÁI 

Thực ra hiện nay TRẬN ĐỒ BÁT QUÁI TRÊN SÔNG TÔ LỊCH thực chất đã bị phá vỡ thế trận từ năm 2001 rồi. 

Nó giống như một cái bánh xe bị gẫy gần hết nam hoa ( Căm ) . BÁT QUÁI THIÊN ĐỒ TRẬN chỉ có đủ uy lực khi nó có đủ những cơ cấu của nó do những người lập Trập pháp thực hiện . Khi bị vô tình hay cố ý phá vỡ một cơ cấu nào đó , trận đồ bị giảm tác dụng tức thời . Nếu theo đúng yêu cầu thì người phá được Trận đồ này phải hội tụ đủ những yêu cầu sau : 

1/ Người đó phải rất giỏi về Phật Pháp , nhất là MẬT TÔNG và có đức cao đức trọng .

2/ Người đó phải thật giỏi về Phong thủy để có thể hiểu hết được tính năng và kết cấu của Trận đồ .

3/ Người đó phải hiểu biết sâu về HUYỀN MÔN để có thể hóa giải những cạm bẫy bằng Bùa , Chú mà người lập trận đã cài đặt .

4/ NGƯỜI ĐÓ PHẢI CHẤP NHẬN HY SINH CẢ TÍNH MẠNG NẾU CÓ SỰ CỐ XẢY RA .

Một người hội tụ tất cả những yêu cầu như vậy , thực ra HungBui chưa gặp bao giờ .
Tuy nhiên , khi Lịch sử tới THỜI ĐIỂM cần giải khai Trận đồ này ( Một ngàn năm đã trôi qua , lại một ngàn năm ....LờI bài hát HÒN VỌNG PHU ) , vì không có một Nhân vật như thế nên Anh Linh của Đất nước thực hiện việc phá Trận đồ này bằng một phương pháp đơn giản hơn nhiều : LẤY VÔ CHIÊU THẮNG HỮU CHIÊU . Tức là phải dùng một số người không có bất cứ một khái niệm nào trong những yêu cầu trên thực hiện việc này ...và như thế ....Trận đồ bị phá vỡ ....

Ở phần này dienbatn có thiển ý là : Nên chăng , chúng ta nên lập một Đàn tràng giải oan cho những Vong linh bị hiến sinh và kìm giữ trong Trận đồ suốt một thời gian dài vừa quan . Nếu có sự tham gia của người đại diện TP. HÀ NỘI , của một nhà sư có Đạo cao , Đức trọng thì việc này hoàn toàn có thể thực hiện được mà không hề nguy hiểm gì cả . Trải qua gần 6 năm , Khí tại chỗ hở nay đã phân tán hết vào môi trường xung quanh rồi . Do vậy rất nhiều người đã đếntham quan tại khu vực này mà chẳng bị làm sao cả , và việc thi công công trình đã làm xuông sẻ .

5/ ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC TRẬN ĐỒ BÁT QUÁI KHI BỊ PHÁ VỚI HÀ NỘI VÀ CẢ NƯỚC .

Hàng loạt những sự kiện lớn của Đất nước xẩy ra có vẻ ngẫu nhiên ( Tôi chỉ nói về hình thức , không dám phủ nhận công lao của cả Dân tộc ) là : HOÀNG THÀNH THĂNG LONG ĐƯỢC KHAI QUẬT , VIỆT NAM TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ APEC ( Trong đó rất nhiều Nguyên thủ của các nước trên khắp Thế giới tụ họp tại Việt nam - Một sự kiện hy hữu ) , VIỆT NAM CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH MỘT THÀNH VIÊN CỦA WTO , KINH TẾ VIỆT NAM PHÁT TRIỂN HƠN BAO GIỜ HẾT .....đã góp phần chứng tỏ việc cái TRẬN ĐỒ kia đã bị phá vỡ hoàn toàn . Nhánh Thanh Long đã được hồi sinh và tương lai khu vực này sẽ xuất hiện những nhân tài xuất chúng bởi chúng ta đã có đủ ÂM THĂNG - DƯƠNG GIÁNG- MỘT HÌNH THỨC CỦA QUẺ ĐỊA THIÊN THÁI .

Đến đây chúng ta có thể đóng lại tất cả những gì về cái gọi là THÁNH VẬT TRÊN SÔNG TÔ LỊCH . MỘT TRANG SỬ MỚI CỦA ĐẤT NƯỚC ĐANG ĐƯỢC MỞ RA VÀ THEO DỰ ĐOÁN CỦA HungBui CHỈ ÍT NĂM NỮA THÔI - KHU VỰC HỒ TÂY SẼ TRỞ THÀNH MỘT VIÊN NGỌC TUYỆT ĐẸP CỦA HÀ NỘI VỚI HAI TÍNH CHẤT : HIỆN ĐẠI VÀ DÂN TỘC.


~HẾT~

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào

Tin cùng loại cũ hơn