Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch - bài đọc thêm - 4
Đăng ngày: 13/03/2014 23:05.
-
Như vậy , qua các tư liệu chúng ta thấy rằng : Có một TRẬN ĐỒ HÌNH BÁT QUÁI ( Hay là một tập hợp TRẬN ĐỒ BÁT QUÁI THEO HÌNH CHÙM SAO TRÊN LƯNG ÔNG CÓC ) , được xây dựng tại sông Tô lịch .
Tuy nhiên , ở đây người viết tự đặt câu hỏi : CÓ PHẢI TRẬN ĐỒ NÀY CHỈ NẰM DƯỚI LÒNG SÔNG NHƯ NGƯỜI TA VẪN THƯỜNG NÓI HAY KHÔNG ??.
Bằng chứng là nếu ai đi qua khu vực có Trận đồ sẽ thấy ngay một hiện tượng lạ . Đó là bên phía đường Láng ( có con đê rất cao ) , một bãi đất ven bờ sông rất lớn mà hầu như không có dấu vết xây dựng , trong khi ở Hà nội giờ này " Tấc đất là mười tấc vàng " . Mặt khác , con đường rất đẹp dọc theo bờ sông , chỉ được thực hiện nửa chừng , phần ngay khu có Trận đồ vẫn đang bị bỏ dở dang từ khu vực có chiếc cầu bê tông gần Đền QUÁN ĐÔI cho tới dốc Bưởi . Khu vực đất đó nay mới chỉ có một vài người to gan dám mang xe ô tô vào gửi tại những bãi xe tạm . Nhìn địa thế khu vực này các bạn sẽ thấy Âm khí tràn dầy , thật là âm u . Ngay cả những lúc ban ngày , bạn đi qua khu vực này đều cảm nhận được một làn hơi lạnh từ bãi đất phát ra . Người viết , nhiều đêm thử ra khu vực này xem khí cả mấy lần đều thấy đau đầu như búa bổ .
Theo suy luận của người viết , ngay bãi đất dọc theo đường Láng đoạn từ cầu vào Đền QUÁN ĐÔI cho đến dốc Bưởi cũng là một phần của TRẬN ĐỒ TRẤN YỂM .
BÃI ĐẤT TRỐNG NGAY CẠNH KHU VỰC CÓ TRẬN ĐỒ .
Như vậy chúng ta thấy rằng , không còn nghi ngờ gì nữa về việc tại khúc sông Tô lịch này có một TRẬN ĐỒ TRẤN YỂM .
Tại đây một câu hỏi sẽ phải đặt ra : TẠI SAO TRẬN ĐỒ TRẤN YỂM NÀY KHÔNG ĐẶT Ở CHỖ KHÁC MÀ PHẢI ĐÚNG VỊ TRÍ NÀY ???
gười viết xin được trả lời như sau : Thực ra khu vực này là một Huyệt Âm khí , nơi đây chính là nơi giao hội của ba dòng sông : Thiên Phù - Tô Lịch và Sông Nhuệ . Tại những nơi giao hội của hai hoặc ba dòng sông thường có Huyệt kết . Điều này các bạn có thể kiểm tra lại với các trường hợp như Ngã ba Hạc - Phú Thọ hay nơi giao của hai sông Ngàn Sâu - Ngàn Phố tại bến Tam xoa - HÀ TĨNH mà không ít lần người viết đã nhắc tới . Các bạn cũng nhớ lại một nguyên tắc khi kiểm tra Huyệt kết là khi đưa La Kinh vào khu vực có Huyệt Kết , La kinh liền xoay tít , không có định hướng . Đây cũng chính là câu trả lời cho việc khi phát hiện ra TRẬN ĐỒ TRẤN YỂM người ta thử đưa La bàn vào thấy quay tít . Nguyên nhân của việc này chính là tại nơi Huyệt kết , Trường khí và Từ trường không theo trục Nam - Bắc của Trái đất nữa , giống như một cái xoáy nước , chất Khí có chiều hướng hút vào trong lòng đất . Nếu đã có lần nào các bạn nhìn thất Huyệt kết khi đặt mộ , các bạn sẽ thấy những thớ đất màu vàng Thổ rất đẹp , có chiều xoáy xung quanh một Tâm vòng tròn và tỏa ra mùi trầm thơm phức . Việc này cũng chính là nguyên nhân Địa tầng của khu vực rất phúc tạp vì tại vòng xoáy này , sẽ gom hết những vật ở gần đó cuốn vào lòng vực do cơn xoáy tạo ra . Nó giống như một hố rác của dòng sông . Tất cả các rác rưởi , các vật thể cứng tại khu vực gần tâm xoáy sẽ lần lượt bị kéo xuống , dần dần lấp đầy vực thẳm này . Điều này lý giải tại sao khi máy xúc vớt lên có đủ các thứ lung tung , không phải những đồ dùng Trấn yểm . Ngay cả một con Sò biển cũng có mặt tại khu vực này . Các bạn chú ý hình chụp con sò ở phần trên sẽ thấy rằng đó là sò biển chứ không phải sò nước ngọt vì nó có gân trên vỏ sò ( Sò nước ngọt trơn láng và không có gân trên vỏ ) . Khi rác tập trung nhiều tại vực xoáy , qua một thời gian dài hàng nghìn năm sẽ bị mục đi và lớp cát bao bọc vẫn ôm chặt lấy nó . Chính việc này tạo ra những khoang rỗng trong Địa tầng khu vực , khi mà mũi khoan thăm dò đi vào sẽ cảm thấy đi vào một khu vực trống không . Khi mũi khoan được rút lên , một lỗ hổ của khoang rỗng sẽ tạo ra , kéo theo cát và nước tràn vào khoang rỗng , gây nên sự sụt lở và thay đổi Địa tầng Địa chất của khu vực , không giống như sự khảo sát ban đầu nữa . Đây là nguyên nhân không thể đắp bờ hút nước tại khu vực này TẠI THỜI ĐIỂM ĐÓ . Sau này , khi khoang rỗng đã đầy cát thì việc thi công sẽ thực hiện được dẽ dàng hơn vì sự sụt lún đã ổn định . Người ta chỉ có thể Trấn yểm tại nơi có kết Huyệt vì chính năng lượng của Địa Huyệt này tạo thành nguồn động lực giúp cho Trận đồ vận hành được - Giống như một nguồn xăng vô tận để chạy máy ô tô vậy . Năng lượng tại nơi kết Huyệt sẽ tạo thành Mô men xoắn , khiến Trận đồ xoay chuyển được theo Thời gian - Có điều nó quay thuận hay nghịch là phụ thuộc vào tính chất của Địa Huyệt . Đây là nguồn Năng lượng để duy trì Trận đồ Trấn yểm có thể hoạt động liên tục hàng ngàn năm . Người lập ra Trận đồ chỉ cần cung cấp một năng lượng ban đầu rất nhỏ , khiến cho Trận đồ chuyển động được ( Giống như thắng sức Ỳ ban đầu ) , sau khi chuyển động , nó nhận Năng lượng của Địa Huyệt và quay với vận tốc góc ngày càng lớn dần theo Thời gian .
(HungBui)
Trong phần trước HungBui đã viết : " Trở lại câu chuyện trên dòng sông Tô lịch :Người viết cho rằng : Long mạch đã nói ở phần trên ,bị Cao biền chấn yểm đúng Huyệt vị,đã bị ngăn chặn lại tại nơi có đạo Bùa chấn yểm.Hậu quả của đạo Bùa này làm cho Nguyên Khí không thể tiếp tục đi theo hành trình vốn có của nó,làm cho vùng đất dọc theo Long mạch sau khi bị chấn yểm trở nên cứng hơn,ổn định hơn.Bằng chứng là về sau này ta không còn nghe được sự việc sụt lở đất tương tự như thế nữa.Ta có thể hình dung hơi thô thiển là Long Mạch giống như một mạch máu,bị cột lại một đầu ,không cho dẫn máu tới các vùng sau đó được nữa.Các bộ phận cơ thể đằng sau chỗ bị cột vì không có máu nuôi nên dần dần bị khô,teo đi.Ta cũng để ý một điều rằng : Thành phố Hà nội ngày nay có rất nhiều hồ nước con đang tồn tại như hồ Tây,hồ Gươm,hồ bảy mẫu,hồ Ha le ...Mặt khác sông Tô lịch và Thiên phù dần dần bị hẹp đi và giờ đây chỉ còn là con mương nhỏ dẩn nước thải cho TP.HÀ NỘI.Ở đây có một câu hỏi thú vị là :Nếu như Cao biền (Vốn được coi là tổ sư của Phong thủy )đã quyết tâm chấn yểm tiêu diệt dòng sông Tô lịch thì sao cho đến tận bây giờ sông Tô lịch vẫn còn tồn tại (Mặc dù chỉ là con mương nhỏ ).Theo người viết,nếu Cao biền chấn yểm đúng thì ngày nay ta chỉ còn nghe đến tên của nó qua Lịch sử.Đến đây người viết khẳng định :Cao biền có sự sai lầm trong việc chấn yểm .Nguyên nhân sự sai lầm của Cao biền chính là sự hiểu biết vô cùng chính xác của các vị Vua Hùng -Tổ tiên của người Việt chúng ta trong thuật Phong thủy nói riêng và trong Thuyết Âm dương ,Ngũ hành nói chung.Vì tiên đoán được các sự việc sẽ xẩy ra,sau khi mất nước,các Vua Hùng đã cố ý làm sai lạc một phần của Thuyết Âm dương Ngũ hành.Người viết xin chứng minh vấn đề này ở phần sau.
Giải thích thêm: Mỗi một Huyệt vị có thời gian đóng và mở riêng của nó -Tức là thời gian ứng nghiệm.Khi muốn tác động vào một Huyệt vị nào đó cần phải đúng thời gian đóng hoặc mở của nó mới có tác dụng.Khi dùng thủ thuật Trấn (đè lên )Yểm (Chôn xuống )cho thay đổi kết cấu của cả một vùng đất để có thể xây dựng cả một Kinh thành thì sự hiểu biết phải vô cùng chính xác.Tiếc rằng kinh nghiệm này không được phổ biến rộng rãi nên thất truyền lần lần . Mà đó cũng là một điều may mắn cho Nhân loại vì nếu ai cũng có thể làm được thì Trái đất chúng ta sẽ đi về đâu?Tuy nhiên trong Lịch sử cũng chỉ ra rằng có rất nhiều ngưởi có khả năng đó.Bạn có thể tham khảo trong các truyền thuyết Lịch sử -Tất nhiên vì chỉ có những người Trấn yểm mới biết,những sự việc được ghi nhận là do kể lại nên mất tính chất trung thực .Tuy nhiên ,không thiếu dẫn chứng trong lịch sử nhắc đi nhắc lại vấn đề đó.
Tôi xin nêu thêm một vấn đề quan trọng có liên quan đến sự Trấn hoặc yểm sau này.Đó là hành Khí của khu vực bị Trấn yểm và độ số của nó.Theo nhận xét của riêng người viết,khu vực đó thuộc phía Tây của La thành nên có hành Khí là Dương kim và độ số của nó là 9.Như vậy ta cũng thấy rằng khi tiến hành trấn yểm,Cao biền cũng biết rất rõ điều đó ,chỉ có sai lầm về độ số của phương Tây .Theo sách cổ chữ Hán đến tận ngày hôm nay,phương Tây thuộc Kim và có độ số theo Lạc thư là 7.Đó là sai lầm cơ bản của cổ thư chữ Hán và tất nhiên khi ứng dụng thì Cao biền sẽ sai theo.Theo người viết được biết,tại một số vùng của đất Phong châu ngày xưa,các nhà Phong thủy vẫn áp dụng tính độ số khi ứng dụng những việc cụ thể trong Phong thủy theo Hà dồ và số của Hậu thiên Bát quái.Như vậy theo người viết,phương Tây có hành Khí Dương Kim và độ số là 9 mới chính xác.Lạc thư và độ số Tiên thiên Bát quái chỉ áp dụng cho những vấn đề có tầm vóc Vĩ mô như khi tính toán các dải Ngân hà,Thiên hà, có tầm vóc Vũ trụ.Để có thể trấn được khu vực bị hở của Long mạch,theo thiển ý của người viết,nên dùng hình thức Trấn -Tức là đè lên vùng bị hở theo đúng quy luật Âm dương Ngũ hành.Ta có thể dựng một cây cầu Sắt có 9 nhịp hay 9 cột sắt,hoặc có cái gì đó có biểu tượng cho số 9 đè lên khu vực đã rút đạo Bùa .Theo những tin tức gần đây nhất,sự phát sinh các việc kỳ lạ như đã nêu ở trên,cũng chỉ gói gọn như những việc đã xẩy ra.Như vây ta thấy rằng Long mạch không còn thoát Khí ra nữa.Nguyên nhân là Khu vực đó qua thời gian bị phong tỏa, bế Khí quá lâu (Gần 1200 năm ),luồng Nguyên khí đã có sự thay đổi,cũng không loại trừ đã có sự trấn,yểm lại của một số nhà Phong thủy tài ba giấu mặt. " .
Thực sự việc xây dựng một TRẬN ĐỒ TRẤN YỂM vì mục đích gì đi chăng nữa , người Chủ trận phải hiểu tường tận cách bố trí Trận pháp . Ngoài việc xác định rõ vị trí của Huyệt kết ở đâu , hướng của Long Nhập thủ như thế nào trong 72 Long Thấu Địa , Thiên Môn - Địa hộ ở đâu , Tính chất Âm - Dương ,Ngũ hành của Khí Huyệt như thế nào , người bố trí Trận đồ phải rất giỏi về Ngũ Tử Khí Long ( Phận biệt các loại Khí Hỏa Khanh , Không hư , Bảo Châu ) , phải thành thạo các thuật Toán an Ngũ Thân , Lộc , Mã , Quý , Tứ cát , Tam Kỳ , Bát Môn , an các Thiên Can , Địa Chi lên Bát Quái Đồ Hỗn Thiên . Những thuật này liên quan mật thiết đến Thuật tính Thái Ất , Độn Giáp .
Ví dụ như hiện nay ta lấy hướng của chiếc cầu vào Đền Quán Đôi làm căn cứ ( bài toán này chỉ là ví dụ mà thôi ) . Hướng thực của chiếc cầu ( HungBui đã xác định ) là năm tại trục Giáp - Canh ( Phía đường láng hiện nay là Giáp - Phía Đền là Canh ) . Vì hiện nay ta chưa tìm được chính xác Long nhập thủ như thế nào , cách tính này chỉ lấy làm ví dụ . Trong cung Canh ta có Các Huyệt Khí : Nhâm Thân , Giáp Thân , Bính Thân , Mậu Thân , và Canh Thân . Trong 5 Huyệt Khí đó chỉ có 2 Huyệt Khí là Giáp Thân và Mậu Thân là Huyệt Khí Bảo Châu , ba Huyệt Khí còn lại là Hỏa Khanh và Không hư . Bây giờ giả dụ ta tính cho Huyệt Khí Giáp Thân thì theo Độn Giáp ta có như sau :
HƯU MÔN : Tại Đoài . Trình tự các Địa Môn là Dương do Giáp Dương .
Cục : 5 - Âm Độn , Lập Thu , Tr. Cục QUẺ : LY VI HỎA .
TAM KỲ : Tại Càn , Đoài , Cấn SAO : SÂM .
THIÊN BÀN NHƯ SAU :
Mậu = 5 Tân = 2 Ất = 6 .
Kỷ = 4 Nhâm= 1 Bính = 7 .
Canh= 3 Quý = 9 Đinh = 8
TA CÓ SƠ ĐỒ BÁT QUÁI NHƯ SAU :
Đây chính là BÁT QUÁI ĐỒ ví dụ mà ta cần tìm . Từ BÁT QUÁI ĐỒ này chúng ta xác định được các cửa Trận : HƯU , SINH , THƯƠNG , ĐỖ , CÃNH TỬ , KINH , KHAI .
MUỐN PHÁ TRẬN ĐỒ NÀY BẮT BUỘC TA PHẢI TIẾN HÀNH TỪ CỬA SINH MÀ THỰC HIỆN .
Việc xác định được cửa SINH của BÁT QUÁI ĐỒ , tuy khó khăn nhưng chưa thấm vào đâu so với việc tính toán thời gian Huyệt mở của tại cửa SINH . Việc này ngày xưa các cụ tính rất giỏi nay tiếc rằng đã thất truyền . Hiện nay chỉ còn nguyên lý của nó thông qua việc tính toán THỜI CHÂM - TÝ NGỌ LƯU TRÚ VÀ LINH QUY BÁT PHÁP .
Tuy nhiên theo nguyên lý " Nhất Bổn tán Vạn thù - vạn thù quy nhất bổn ' và " Đời - Đạo , ÂM - DƯƠNG ĐỒNG NHẤT LÝ " . Chúng ta hoàn toàn có thể dùng thời châm để tính thời gian Huyệt mở
Ví dụ : TÝ - NGỌ LƯU CHÚ là hai tự trong 12 Địa Chi , chỉ về Thời gian . Hàm ý quá trình ÂM - DƯƠNG biến hóa , tiêu , trưởng của Thời gian . Trong một ngày thì giờ Tý ( 23 - 1g ) ở nửa đêm là lúc Âm thịnh nhất ( cũng là lúc Dương bắt đầu được sinh ra . Giờ Ngọ ( 11 - 13 g ) vào lúc giũa trưa , lúc Dương thịnh nhất ( Cũng là lúc Âm mới sinh ra ) .
Trong một năm thì tháng Tý ( Theo âm lịch kiến Dần hiện nay là tháng 11 ) là tiết Đông Chí , là thời kỳ Âm thịnh nhất nhưng cũng là thời kỳ Dương được sinh ra . Tháng Ngọ ( Tháng 5 Âm lịch ) chứa tiết Hạ Chí là thời khí Dương cực thịnh , nhưng đồng thời cũng là thời kỳ " Nhất Âm sinh " .
Hai từ LƯU - CHÚ có nghĩa là chỉ vào sự chu lưu , tưới rót của Khí trong các Kinh , Mạch .
Thuật ngữ TÝ - NGỌ LƯU CHÚ có hàm nghĩa : Khí thịnh , suy , lưu động trong các Kinh mạch ( Hay Long mạch cũng vậy ) theo nhịp điệu của thời gian chuyển biến . TÝ - NGỌ LƯU CHÚ PHÁP là một phép Thời châm , chọn Huyệt Khai , Mở theo giờ thịnh , suy ( Huyệt mở hay đóng ) của Khí trong Kinh mạch ( Hay Long mạch ) . Nó sử dụng 66 Huyệt Ngũ du của 12 chính Kinh làm Huyệt chủ .
Phép TÝ - NGỌ LƯU CHÚ cũng như các phép LINH QUY BÁT PHÁP , PHI ĐẰNG PHÁP đều là những phép THỜI ĐIỀU TRỊ từ thời cổ xưa . Người xưa cho rằng , nắm được các phương pháp này thì nghệ thuật chữa bệnh hay làm Phong thủy được nâng cao tột bậc , có hiệu quả hơn hẳn , tác dụng nhanh và chính xác hơn , ví như chèo thuyền gặp nước xuôi .. nhất là với những ca cấp tính .
Trong bài " Luận về phép Tý Ngọ Lưu Chú " - Từ Văn Bá ( Từ Thị ) viết : " Nói phép Tý - Ngọ Lưu Chú là nói cương nhu tương phối , Âm - Dương tương hợp , Khí Huyết tuần hoàn , giờ Huyệt mở , đóng " ( Theo Châm cứu Đại thành của DƯƠNG KẾ CHÂU ) .
Cương , nhu ở đây là nói về Tạng phủ , Kinh mạch . Âm - Dương ở đây là nói về Can - Chi phối với Âm - Dương . Nội dung chủ yếu của phép Thời châm này bao quát : Thiên Can , Địa Chi , Âm Dương , Ngũ Hành , Tạng phủ , Kinh lạc cho đến các Huyệt Tỉnh , Vinh , Du , Nguyên , Kinh , Hợp ....
Ngày phối Kinh , giờ phối Huyệt . Mỗi ngày ( Can ) có một đường Kinh chủ đạo đồng tính Âm Dương - Ngũ hành với nó . Ngày Kinh chủ đạo bắt đầu và kết thúc vào giờ đồng Can với ngày lịch . Dương Kinh dẫn Khí đi trước , Âm Kinh dẫn Huyết đi trước . Ngày Dương ( Can , Chi ) , giờ Dương Khai ( mở ) Huyệt Dương . Ngày Âm , giờ Âm Khai Huyệt Âm vì Dương gặp Âm thì đóng lại . Gặp các trường hợp này thì dùng nguyên tắc tương hợp như Giáp ( 1 ) hợp Kỷ ( 6 ) ....và nguyên tắc " Bổ tả Huyệt Mẹ con " để giải quyết .
Phần lý thuyết tuy đơn giản như vậy , song khi bước vào thực tế thật là vô cùng nguy hiểm . Các bạn cứ tưởng tượng một bánh xe đang quay tít mà tính được đúng thời điểm có thể chọc một cây đũa vào khe hở giữa hai cái Nan hoa là khó khăn như thế nào , hơn thế nữa , mỗi sai lầm đều phải trả giá bằng tính mạng của chính mình .
| ||||||||
|
Tin cùng loại cũ hơn
- Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch - bài đọc thêm - 3
- Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch - bài đọc thêm - 2
- Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch - bài đọc thêm - 1
- Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch phần cuối
- Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch phần 2
- Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch phần 1
- Kỳ lạ người đàn bà 20 năm bỏ nhà ăn ngủ ở bụi tre
- Pháp sư bí ẩn lập đàn tế giải oan ở 'trận đồ' Tràng An
- Có hay không những cuộc chôn sống kinh hoàng ở Tràng An?
- Những hình khắc bí ẩn nơi ‘trận đồ’ trấn yểm Tràng An